Tết Nguyên đán - Tết sum vầy của người Việt! Đó cũng là dịp để con cháu đi xa trở về tụ họp bên gia đình, thể hiện lòng biết ơn với ông bà tổ tiên. Là dịp để thăm hỏi người thân bạn bè và trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới đầy may mắn. Và cũng là cơ hội để cho trẻ thơ biết về những giá trị truyền thống tốt đẹp, nét văn hóa riêng của dân tộc.

Tết Nhâm Dần quả thật lại là một cái tết vô cùng đặc biệt.

Mặc dù không có không khí tưng bừng chuẩn bị cho ngày hội trải nghiệm gói bánh chưng, cũng không phải không khí nhộn nhịp, háo hức trong sân trường để chuẩn bị các gian hàng hội chợ quê cho các con như những dịp tết mọi năm. Nhưng không vì thế mà công việc của các cô dừng lại. Hàng ngày công tác vệ sinh của trường, lớp vẫn được các cô duy trì nhằm giữ gìn khung cảnh sư phạm của trường luôn xanh, sạch, đẹp. Các phòng học vẫn được mở cửa thông thoáng và lau dọn thường xuyên để đón mừng năm mới và luôn trong tâm thế sẵn sàng chào đón các con tới trường.

 

Các cô thường xuyên tham gia tổng vệ sinh trường, lớp

Trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp. Các cô không trực tiếp đứng lớp giảng dạy nhưng những người lái đò thầm lặng ấy vẫn miệt mài thực hiện công việc của một cô giáo mầm non. Những bài giảng, những video được thiết kế theo từng chủ đề, sự kiện với bao sự tâm huyết trong đó. Với chủ đề Tết và mùa xuân đã được các cô xây dựng và thiết kế các video phong phú đề tài và đầy hấp dẫn như: Dạy các con làm bao lì xì ngộ nghĩnh, vẽ cành đào ngày tết hay tìm hiểu về ngày tết cổ truyền...

Cô Nguyễn Minh Tuyển hướng dẫn các con cắt, dán bao lì xì

Các con được cô Phương Anh hướng dẫn vẽ hoa đào ngày tết

              Để đáp lại những video bài giảng của các cô giáo gửi về lớp. Rất nhiều bạn nhỏ đã tích cực hưởng ứng và tham gia nhiệt tình bằng chính những sản phẩm của các con tạo nên. Những bức tranh hoa đào ngày tết, những mâm ngũ quả được chính tay các con trang trí hay những phong bao lì xì ngộ nghĩnh đáng yêu… Đó chính là món quà lớn nhất động viên tinh thần các cô để các cô có thêm động lực xây dựng thật nhiều video bài giảng bổ ích, thú vị hơn nữa dành cho các con trong những ngày các cô và các con chưa thể trực tiếp đến trường.

Các bé lớp nhà trẻ D1 rất chăm chỉ và hào hứng gửi bài học nhé!

Bé Hoàng An lớp MGB C4 với chiếc lì xì rất ngộ nghĩnh và đáng yêu

Bé Lưu Mỹ Giang lớp MGB C4 với trang phục áo dài và bao lì xì con tự tay làm

Cành đào ngày tết được bé Minh Huy lớp MGN B3 vẽ và tô màu cẩn thận

Và đây là sản phẩm của tớ nhé!

Mâm ngũ quả được bé Minh Châu lớp MGN B4  tự tay trang trí!

Phong bao lì xì ngộ nghĩnh tự tay con thiết kế và trang trí

Đặc biệt vào buổi tối thứ 4 ngày 26 / 1/2022 cô và trò trường mầm non Mỹ Đình 1 đã có buổi giao lưu gặp gỡ “ Bé vui Tết Nhâm Dần” trực tuyến đầy  ý nghĩa và vui vẻ, trong những tiếng cười giòn tan, những tiếng gọi cô, gọi bạn í ới. Tại buổi giao lưu các con đã được cùng các cô tìm hiểu về ngày tết cổ truyền. Những câu đố, những trò chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị. Mặc dù có nhiều bạn phải về quê sớm không tham gia được chương trình. Nhưng không khí của buổi giao lưu cũng không kém phần sôi nổi và hào hứng. Dưới đây là một số hình ảnh của buổi giao lưu

Cô và các bé lớp MGB C4 cùng nhau trò chuyện vui vẻ

Các bé lớp MGN B3 rất sôi nổi khi tham gia trò chơi

 

Cô và trò lớp B4 cùng nhau khám phá và bày mâm ngũ quả

Các con lớp MGL A4 dành tặng những trái tim yêu thương cho các cô và các bạn

Các con lớp MGL A3 chăm chú lắng nghe trong hoạt động tìm hiểu về ngày tết

Các con lớp MGL A5 sôi nổi trả lời các câu đố

Các cô và trò lớp MGL A2 cũng rất hào hứng và sôi nổi trong buổi gặp mặt

Chương trình giao lưu “ Bé vui tết Nhâm Dần” đã kết thúc trong niềm hân hoan và vui mừng khi cô trò được cùng nhau vui chơi và trò chuyện. Thông qua những hoạt động giao lưu bổ ích, ý nghĩa này các cô mong muốn mang đến cho các con phần nào những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp để từ đó các con có ý thức tiếp nối truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Mong rằng năm mới sẽ có những niềm vui lớn, dịch bệnh được đẩy lùi để các cô và các con sớm được tới trường gặp gỡ và giao lưu.

Nhân dịp tết đến xuân về, tập thể CBGVNV trường mầm non Mỹ Đình 1 kính chúc các bậc phụ huynh, các con và gia đình một năm mới với những thắng lợi mới, hạnh phúc và bình an.