Trường mầm non Mỹ Đình 1 mở ra thế giới diệu kỳ cho trẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm ứng dụng phương pháp STEAM trong giảng dạy

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 của Trường mầm non Mỹ Đình 1, đồng thời hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong trường học, trường mầm non Mỹ Đình 1 đã tiến hành tổ chức “Hội thi giáo viên – nhân viên giỏi cấp trường năm học 2020-2021” nhằm tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, phát huy sự sáng tạo, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy.

Đây là một trong những hoạt động tích cực và thiết thực nhằm động viên khuyến khích phong trào giảng dạy trong nhà trường tạo không khí vui tươi, phấn khởi góp phần nâng cao chất lượng trong giảng dạy. Đây cũng là dịp để các giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cũng là dịp để giáo viên thể hiện niềm đam mê dạy học. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm chỉnh mục tiêu nhiệm vụ năm học đã đề ra.

        Năm học 2020-2021 là năm học có nhiều đổi mới về phương pháp giáo dục trẻ mầm non. Ngoài việc thực hiện 2 chuyên đề “Lấy trẻ làm trung tâm” và “Xây dựng lớp học hạnh phúc” ứng dụng phương pháp STEAM cũng được quan tâm và đây thực sự là một phương pháp mới có những đặc điểm khác biệt so với các phương pháp dạy học thường được sử dụng tại các trường mầm non. Và trường mầm non Mỹ Đình 1 đã thông qua hội thi khuyến khích, động viên, tạo cơ hội để giáo viên tìm tòi, học hỏi, sáng tạo tổ chức các hoạt động trải nghiệm ứng dụng phương pháp STEAM, khai thác hiệu quả phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Với niềm đam mê với nghề dạy học các cô giáo đã không ngại học tập, đổi mới hình thức dạy. Vì vậy các cô giáo tham gia hội thi đã chuẩn bị các hoạt động hết sức công phu, chu đáo nhằm mang đến những tiết học bổ ích, đầy hứng thú cho trẻ.

(Các cô giáo tự tìm tòi, cùng nhau chia sẻ và học hỏi qua buổi SHCM)

         Từ những chia sẻ của đồng nghiệp, cùng với sự cố gắng nỗ lực của bản thân, các cô giáo đã sáng tạo không ngừng và đem đến cho trẻ nhiều hoạt động trải nghiệm vô cùng lý thú.

(Các bé hào hứng thí nghiệm về sự thăng bằng để chuẩn bị chế tạo tàu thuyền)

(SP của các bé là những chiếc thuyền bè với ý tưởng hướng về miền trung lũ lụt)

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị khác mà ở đó trẻ được thể hiện mình, luôn được là trung tâm của mọi hoạt động

(Bé chế tạo ô tô phản lực)

        Qua các hoạt động trẻ sẽ có những kỹ năng vận động tinh khéo léo , khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp với bạn bè, thuyết trình về sản phẩm, đặc biệt khả năng giải quyết các vấn đề và khả năng sáng tạo phong phú của trẻ. Khi trẻ tham gia vào các hoạt động, trẻ rất hào hứng, tập trung và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó trẻ còn biết giúp đỡ bạn cùng nhóm để cùng hoàn thiện sản phẩm của nhóm

(Trẻ được tự do thiết kế, sáng tạo, trải nghiệm cùng các nguyên vật liệu mà các cô đã chuẩn bị)

 

 

(ứng dụng công nghệ được áp dụng vào các tiết học)

                                 

(Các con được trải nghiệm các thí nghiệm đầy say mê và hứng thú)

(Các cô giáo cùng các con tham gia trải nghiệm thổi bóng bay xem ai thổi to hơn)

(Các bạn nhỏ thực hành vặt rau)

   (Trẻ trải nghiệm các mùi hương)

          Các bé đến trường không chỉ được tham gia các hoạt động trải nghiệm mà còn được tham gia các hoạt động với tâm thế vui vẻ, hợp tác và chia sẻ, cảm nhận được niềm vui mỗi ngày đến trường, đúng như chuyên đề của năm học đó là trường lớp hạnh phúc, chỉ là 1 sản phẩm đơn giản thôi nhưng tự tay bé làm đã đem lại niềm vui và sự hứng thú đối với trẻ

(Bé đang làm ống nghe điện thoại)

Bé trang trí lọ hoa

Cô và các con cùng cắm hoa và liên hoan

           Như vậy Hội thi đã khép lại, song tình yêu nghề, niềm say mê và không ngừng học tập, đổi mới của tập thể giáo viên trường mầm non Mỹ Đình 1 luôn luôn rực sáng. Trong tương lai sẽ có nhiều hoạt động ứng dụng phương pháp STEAM cho các độ tuổi mẫu giáo trong trường nhằm cho trẻ được vui chơi, trải nghiệm, phát triển toàn diện các kỹ năng. Mỗi dự án các bé sẽ tạo ra được những sản phẩm thực, hữu dụng trong cuộc sống, điều đó tạo cho bé hứng khởi và niềm yêu thích đến trường, yêu thích khám phá tìm hiểu mọi vấn đề trong cuộc sống. Bé luôn thấy hạnh phúc khi được đến trường.